Trung Quốc bỏ cấm vận Facebook

Trung Quốc bỏ cấm vận Facebook
Hiện nay đất nước tỷ dân đang cấm vận nhiều mạng xã hội phổ biến trên thế giới. Đơn cử như facebook, youtube, google và twitter. Liệu rằng việc ông chủ facebook Mark Zuckerberg đến thăm đất nước tỷ dân này có làm việc cấm vận được gỡ bỏ hay không?
Trung Quốc quyết định đóng cửa không cho mạng xã hội facebook xuất hiện tại đất nước mình từ năm 2009 sau một cuộc bạo loạn sắc tộc ở Tân Cương. Từ đó chính quyền Trung Quốc có con mắt khác lạ dè chừng với các mạng xã hội. Họ quyết đinh chặn tường lửa tất cả các mạng xã hội, trang web nổi tiếng trên thế giới và thay vào đó là những trang web, mạng xã hội cục bộ của nước mình.
Mark Zuckerberg gặp chủ tịch Trung Quốc
Mark Zuckerberg gặp chủ tịch Trung Quốc
Chúng ta có thể xa lạ với những phần mềm , ứng dụng dưới đây của Trung Quốc nhưng người dân nước này thì không còn xa lạ với nó. Ở Trung Quốc thì google được thay bởi Baidu. Còn các phần mềm chat được thay bằng Wechat,Sina Weibo. Thực chất những phần mềm này mang tính chất giám sát và kiểm duyệt hơn là cung cấp các tính năng tự do như những phần mềm khác. Nó dễ dàng được kiểm soát bởi chính quyền hơn. Chính vì vậy mà ứng dụng Wechat đã có lần được công bố là đánh cắp dữ liệu thông tin cá nhân và theo dõi người dùng
Mark Zuckerberg chạy bộ ở Thiên An Môn
Mark Zuckerberg chạy bộ ở Thiên An Môn
Ông chủ facebook đã viếng thăm Trung Quốc và có những động thái tích cực đối với người dân cũng như chính quyền đất nước này với hi vọng có thể khai thác thị trường rộng lớn hơn 1 tỷ dân. Mark Zuckerberg đã chạy bộ ở quảng trường Thiên An Môn cùng với đội vệ sĩ của mình. Bức ảnh được anh chia sẻ lên trang cá nhân nhận được khá nhiều phản hồi nhưng đa số là không tích cực. Ngoài ra, Mark Zuckerberg cũng bắt đầu học tiếng Hoa,giao lưu với những sinh viên tại trường đại học Bắc Kinh, tiếp xúc với chủ tịch Tập Cận Bình..Sau tất cả những lỗ lực mà Mark Zuckerberg đã làm thì Ly Wei - cục trưởng cục quản lý mạng cho Mark Zuckerberg biết rằng :" Không phải không có cơ hội cho facebook gia nhập thị trường đông dân nhất thế giới này, tuy nhiên facebook sẽ phải tuân thủ theo luật chơi của Bắc Kinh.Như vậy, rất có thể trong thời gian tới Facebook sẽ có thể xâm nhập vào Trung Quốc như trước năm 2009.

Đăng nhận xét

tai facebook cho dien thoai,Opera mini, Uc Browser,tải game cho điện thoại, tai viber
DMCA.com Protection Status